PGS, TS Lê Anh Vinh cũng chỉ ra rằng, Việt Nam cần thay đổi cách dạy toán, hướng dẫn học sinh cách giải quyết vấn đề thay cho cách dạy khô khan, giao quá nhiều bài tập như hiện tại.
Thực trạng học Toán tiểu học hiện nay:
Trong tất cả các môn học ở trường, có lẽ Toán là một môn học khô khan mà rất ít bạn nhỏ hứng thú. Học sinh học kiến thức thụ động từ thầy cô và vận dụng giải bài tập một cách máy móc, rập khuôn.
Nếu chẳng may gặp một dạng bài tập chỉ thay đổi đôi chút, tuy áp dụng cùng kiến thức đã học nhưng phần lớn các em sẽ “đầu hàng” và nói “Bài này con chưa được học.” và bài tập đó sẽ bị gác lại đến khi thầy cô giáo hướng dẫn, chữa bài tỉ mỉ từng bước.
Chính những điều này đã vô tình giết chết niềm đam mê và sự yêu thích Toán học ngay từ ngày đầu các em học sinh tiếp xúc với môn học này. Với học sinh, học Toán chỉ là nghĩa vụ để lấy điểm và thi cử.
>>>>Xem thêm : Toán tư duy tiểu học kích thích kỹ năng tư duy logic cho trẻ
Làm sao để trẻ yêu thích Toán học?
Từ những ngày đầu tiên đi học và tiếp xúc với môn Toán, chắc chắn đa số các em học sinh Lớp 1 chưa có khái niệm Toán là gì? Học Toán như thế nào? Môn Toán có khó hay không? Những cảm xúc và ấn tượng ban đầu của các em về môn Toán hoàn toàn phụ thuộc vào người thầy truyền dạy kiến thức cho các em từ buổi sơ khai.
Chính vì vậy Clb học toán cùng Jenny luôn chú trọng tới việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cải tiến phương pháp dạy và tổ chức lớp học để đem đến những giờ học thú vị, bổ ích cho học sinh.
Mục tiêu của Clb:
– Giúp học sinh yêu thích và hứng thú với môn Toán.
– Chú trọng vào dạy Toán học tư duy để học sinh biết xử lý bài toán, không giải toán máy móc, rập khuôn.
– Phát triển tối đa năng lực của từng học sinh, đảm bảo được việc học sinh nâng cao chỉ số thông minh.
– Rèn luyện cho học sinh kỹ năng tự tư duy, tự giải quyết vấn đề.
– Nâng cao kỹ năng quan sát hình ảnh trực quan, kỹ năng thực hành toán viết,…
>>>>Xem thêm : Toán tư duy xu hướng giáo dục tương lai
- Phương pháp giảng dạy Toán của CLB:
– Hệ thống bài tập đa dạng, sinh động và hấp dẫn (không học máy móc, học vẹt, học gạo,…) kích thích trí tò mò, sáng tạo của học sinh.
– Kiến thức Toán học được truyền đạt đơn giản, dễ hiểu và gần gũi với cuộc sống thường ngày.
– Học thông qua các minh họa trực quan, các trò chơi, vận động, hoạt động nhóm, câu chuyện toán học,…
– Không khí lớp học vui vẻ, thân thiện, tạo tâm lý học thoải mái nhất cho học sinh.
– Tương tác tích cực giữa giáo viên – học sinh và giữa các bạn trong lớp.
Điều cuối cùng mà PGS, TS Lê Anh Vinh chia sẻ chính là cách dạy toán chỉ tập trung giải bài tập trên sách vở nên khó đem lại sự hứng thú, gần gũi cho học sinh.
———————————————————–
Thông tin về Clb:
www.facebook.com/hoctoancungjenny
www.hoctoancungjenny.edu.vn
Clb Học toán cùng Jenny:
Người sáng lập câu lạc bộ học toán cùng jenny và soạn thảo chương trình học :
Lê Anh Vinh Tiến sĩ toán học tại ĐH Harvard cùng đội ngũ giảng viên được huấn luyện chuyên sâu về phương pháp dạy và học tại câu lạc bộ trước khi vào dậy chính thức.
Địa chỉ: Số 3 ngõ 814 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Mọi thắc mắc tư vấn liên hệ Hotline: 0916100616